สาระน่ารู้

ข้อมูลทั่วไปของทุนรัฐบาล

ดังนั้น รัฐบาลจึงต้องมีการเตรียมสร้างกำลังคนคุณภาพให้ส่วนราชการ ด้วยการสรรหาบุคลากรที่เป็นคนดีและคนเก่ง เพื่อเป็นกำลังสำคัญของประเทศชาติผ่านการให้ “ทุนรัฐบาล” ซึ่งถือเป็นเครื่องมือสำคัญในการดึงดูดและรักษากำลังคนคุณภาพไว้ในระบบราชการ     วัตถุประสงค์ของการจัดสรรทุนรัฐบาล  เตรียมและพัฒนาศักยภาพก...
อ่านต่อ>

การพัฒนาระบบสมรรถนะ

  สมรรถนะ คืออะไร สมรรถนะเป็นการศึกษาเปรียบเทียบผู้ที่มีผลงานโดดเด่นในองค์การ กับผู้ที่มีผลงานปานกลางว่าทั้งสองกลุ่มนี้มีความแตกต่างกันในเรื่องใด โดยทั่วไปการคัด เลือกบุคลากรจะทำให้ผู้ดำรงตำแหน่งมีความรู้ ทักษะ ความสามารถ และคุณลักษณะอื่น ๆ ที่กำหนดสำหรับตำแหน่งคล้าย ๆ กัน สิ่งเหล่านี้โดยทั่วไปจ...
อ่านต่อ>

เครื่องอ่านบัตรสมาร์ทการ์ด?

  เครื่องอ่านบัตรสมาร์ทการ์ด? กระแสตอบรับการทำบัตรประชาชนของเด็กวัย 7 ขวบ ดูจะคึกคักกันไม่น้อยสำหรับเด็กๆ และผู้ปกครองที่ขานรับกับนโยบายของภาครัฐแห่แหนไปทำบัตรประชาชนกันจน เนืองแน่น บัตรประจำตัว เป็นสิ่งที่จำเป็นและมีประโยชน์อย่างมาก ในการตรวจสอบสิทธิต่างๆ ด้านการใช้บริการภาครัฐและการยืนยันบุคคล...
อ่านต่อ>

บริการทางการแพทย์ สำหรับสู้ประกันต้น

   บริการทางการแพทย์ สำหรับสู้ประกันต้น “ความไม่มีโรคเป็นลาภอันประเสริฐ” คงไม่มีใครกล้าที่จะปฏิเสธคำกล่าวนี้ เพราะสุขภาพร่างกายของคนเราเป็นสิ่งสำคัญที่เราจะต้องดูแลเอาใจใส่ ทนุถนอมร่างกายของเราให้แข็งแรงเพื่อที่พร้อมจะเผชิญปัญหาในทุกๆด้าน ร่างกายจะอยู่กับเราไปจนตราบสิ้นอายุขัย ฉะนั้นเราควรรักษาสุข...
อ่านต่อ>

ผปต. เจ็บป่วย ใช้สิทธิประกันสังคม

  ผปต. เจ็บป่วย ใช้สิทธิประกันสังคม ส่งท้ายฤดูร้อน ตอนรับฤดูฝน ในช่วงหน้าฝนของประเทศไทยเรานั้นจะเริ่มตั้งแต่ เดือนพฤษภาคม – ตุลาคม ซึ่งเป็นช่วงที่ฝนตกชุกอากาศเปลี่ยนแปลง ดังนั้นผู้ประกันตนควรดูแลสุขภาพให้มากขึ้น และเตรียมความพร้อมในการป้องกันโรคที่มากับช่วงฤดูฝน อาทิ โรคอุจจาระร่วงเฉียบพลัน ไข้หวั...
อ่านต่อ>