สาระน่ารู้

10 ไอเดียทำเงิน แบบประหลาดๆ

10 ไอเดียทำเงิน แบบประหลาดๆ รวยได้เพราะ layout ของ MySpaceเด็ก สาววัยเพียง 17 ปี ก่อตั้งเว็ปไซด์ของตัวเองขึ้นมาโดยเสนอขาย layout ของ Myspace.com ที่เธอออกแบบเอง เธอสามารถทำเงิน 1 ล้านเหรียญในระยะเวลาไม่ถึงปี ซึ่งเฉลี่ยแล้วเธอมีรายได้ 7 หมื่นเหรียญต่อเดือน และเว็ปของเธอมีผู้เข้าชมถึง 7 ล้านคนต่อเด...
อ่านต่อ>

นักศึกษาอังกฤษแห่ทำงาน Part-Time

  ผลสำรวจครั้งนี้ทำโดย Endsleigh บริษัทด้านประกันภัย ร่วมกับสหภาพนักศึกษาแห่งชาติ ของสหราชอาณาจักร พบว่า ปัจจุบันมีผู้ที่มีสถานะเป็นนักศึกษามหาวิทยาลัย มากถึง 57% ที่ต้องหารายได้พิเศษ ซึ่งเป็นตัวเลขที่เพิ่มมากขึ้น 7% จากปีที่แล้วการสำรวจครั้งนี้ ใช้แบบสอบถามสัมภาษณ์นักศึกษามหาวิทยาลัยทั้งสิ้น 1,7...
อ่านต่อ>

ธุรกิจค้าขาย และ ช่างยนต์จ้างงานพุ่ง จบปริญญายังแชมป์เตะฝุ่น ตกงานกว่า 1 แสนคน

       สํานักงานสถิติแห่งชาติ สรุปผลการสํารวจ ภาวะการทํางานของประชากร เดือนกันยายน พ.ศ. 2556 พบมีผู้ว่างงานจํานวน 2.64 แสนคน คนจบปริญญายังครองแชมป์ผู้ว่างงานมากที่สุดคือ 1.04 แสนคน ผลการสํารวจภาวะการทํางานของประชากร เดือนกันยายน 2556      จํานวนผู้ว่างงานในเดื...
อ่านต่อ>

Head Hunter คุณเคยได้ยินคำนี้หรือไม่?

Headhunter คุณเคยได้ยินคำนี้หรือไม่?   หลายคนอาจจะไม่ค่อยคุ้น แต่ถ้าเป็นคนที่ทำงานด้าน ทรัพยากรมนุษย์ หรือ สรรหาบุคคล HR อาจจะต้องรู้จักหรือเคยได้ยินมาบ้างHeadhunter นั้นหากจะอธิบายให้เข้าใจง่ายๆก็คือ "บริษัทจัดหางาน" นั่นเองหลายคนก็อาจจะไม่เข้าใจว่าทุกวันนี้ บริษัทพวกนี้เขาอยู่ได้อย่างไร แล้วทำ...
อ่านต่อ>

อยากเป็นนักเรียนทุนไปศึกษาต่อต่างประเทศ ต้องเตรียมอะไรบ้าง?

  การเตรียมความพร้อมเป็นขั้นตอนที่สำคัญสำหรับผู้ที่กำลังเดินทางไปศึกษาต่อต่างประเทศ นักเรียน นักศึกษาควรศึกษาและคำนึงถึงปัจจัยต่างๆ เช่น การเดินทางไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการเดินทางไปเรียน สภาพสังคมโดยรอบ ความเสี่ยงการเดินทาง เพื่อนร่วมทางภาษาควรคำนึงถึงทักษะการใช้ภาษาของตน การสื่อสารกับคนในประเทศน...
อ่านต่อ>