สาระน่ารู้

รู้จักสิทธิประโยชน์ต่างๆ ตามแบบแสดงรายการภาษีเงินได้นิติบุคค (ภ.ง.ด. 50) ตอนที่ 1

สวัสดีครับ กลับมาพบกับ TAXBugnoms ในวารสาร CPD & Account ประจำเดือนเมษายน 2560 เหมือนอย่างเช่นเคย สำหรับเดือนนี้ก็เป็นอีกเดือนที่ผู้ประกอบการวิชาชีพบัญชีทั้งหลาย เริ่มจะวุ่นวาย เหนื่อยกาย และร้อนใจ ในเทศกาลสงกรานต์ใช่ไหมครับ #ฤดูทำงบเวียนมาอีกครั้งนั่นเองสำหรับบทความในเดือน...
อ่านต่อ>

Happy Living in Bangkok

ฉบับนี้ขออนุญาตนำเสนอเรื่องเบาๆ เนื่องในโอกาสเดือนมหาสงกรานต์ประจำปี 2560 ครับ แอบดูปฎิทินไว้ล่วงหน้าสำหรับวันหยุดยาวในช่วง 13-16 เมษายนนี้เบื้องต้นรวมวันหยุดได้ 4 วันซี่งคาดว่ารัฐบาลน่าจะเพิ่มวันหยุดชดเชยให้ในวันที่ 12 หรือเปล่าไม่แน่ใจนะครับ แต่บางท่านที่เป็นพนักงานในภาคราชกา...
อ่านต่อ>

มาตรการภาษีช่วนเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมของกรมสรรพากร

สิทธิลดหย่อนภาษี (บุคคธรรมดา)นำจำนวนเงินหรือมูลค่าของทรัพย์สินที่บริจาค หักลดหย่อนในการคำนวณภาษีเงินได้ 1.5 เท่า แต่รวมกับเงินบริจาคอื่น ต้องไม่เกินร้อยละ 10 ของเงินได้พึงประเมินหลังหักค่าใช้จ่าย สิทธิหักรายจ่าย (บริษัทหรือห้างหุ้นส่วนนิติบุคคล)นำจำนวนเงินหรือมูลค่าทรัพย์สินที่บริจาค หักเป็นรายจ่าย...
อ่านต่อ>

แนวปฏิบัติในการยื่นงบการเงิน รอบปีบัญชี 2559

กรมพัฒนาธุรกิจการค้าได้ออกแนวปฏิบัติในการยื่นงบการเงิน รอบปีบัญชี 2559 เพื่อให้การนำส่งงบการเงินนั้นถูกต้องทันตามกำหนดระยะเวลา และสอดคล้องไปการนำส่งบการเงินผ่านระบบ e-filingใจความสำคัญได้สรุปโดยย่อไปให้ทราบบ้างแล้วในฉบับที่ผ่านมา แต่ในฉบับนี้จะมาลงรายละเอียดครับว่าในประกาศฉบับนี้มีเนื้อหาอย่างไรบ้าง...
อ่านต่อ>

The Pomodoro Technique งานเป๊ะ สุขภาพดี...ด้วยเทคนิค “มะเขือเทศ”

สวัสดีค่ะคุณผู้อ่าน! เป็นอย่างไรกันบ้างกับการหยุดพักผ่อนในช่วงเทศกาลปีใหม่ สนุกมั้ยเอ่ย... หวังว่าทุกท่านคงได้ชาร์จไฟในตัวกันมาเต็มร้อยนะคะ เพื่อที่จะได้เริ่มต้นการทำงานในปีนี้อย่างแข็งขัน แข็งแรง สดชื่นเบิกบานทั้งกายและใจสำหรับคอลัมน์ Health ในเดือนแรกของปี 2560 นี้ เรามีเทคนิคในการทำงานเล็กๆ น้อยๆ...
อ่านต่อ>