สาระน่ารู้

ขจัด 7 สาเหตุที่ทำให้คุณเครียดดด!!!...แบบไม่รู้ตัว

เคยเป็นกันมั้ยคะ? ที่อยู่ดีๆ ก็รู้สึกเครียด หงุดหงิด อึดอัดไปหมด รู้สึกโมโหโกรธาโดยไม่ทราบสาเหตุ นั่งกัดเล็บจนเล็บแทบจะหลุดก็ยังไม่หายเครียด แท้จริงแล้ว มันอาจมีสาเหตุใกล้ตัวที่คุณคาดไม่ถึงก็ได้นะคะ ดังเช่นเรื่องราวที่เรานำมาฝากกันในวันนี้...1. ความสกปรกรกรุงรังใครจะไปคาดคิดว่า...
อ่านต่อ>

แนวโน้มความท้าทาย...ในสายงาน HR ยุคใหม่

สัมภาษณ์ : รศ.ดร.ศิริยุพา รุ่งเริงสุขผู้อำนวยการ หลักสูตรการบริหารทรัพยากรบุคคล สถาบันบัณฑิตบริหารธุรกิจศศินทร์แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยในแวดวงวิชาการ นัก HR ตลอดจนนักบริหารแถวหน้าของเมืองไทย หากเอ่ยชื่อของ รศ.ดร.ศิริยุพา รุ่งเริงสุข หรือ “ดร.เจี๊ยบ” เชื่อว่าคงไม่มีใครไม่รู้จัก...
อ่านต่อ>

เตรียมพร้อมกับการขึ้นทะเบียนนักบัญชีวิชาชีพอาเซียน (ASEAN Chartered Professional Accountant)

  หลังจากที่ทางสภาวิชาชีพบัญชี ได้ประกาศระเบียบสภาวิชาชีพบัญชีว่าด้วยการขึ้นทะเบียนนักบัญชีวิชาชีพอาเซียน (ASEAN Chartered Professional Accountant) พ.ศ. 2559 นักบัญชีหลายท่านคงได้ยินคำว่า "นักบัญชีวิชาชีพอาเซียน หรือ ASEAN CPA" มากขึ้น เราทำความรู้จัก ASEAN CPA รวมไปถึงคุณสม...
อ่านต่อ>

Strategic Cost Management ปรับกลยุทธ์บริหารต้นทุน

  ในยุคที่ความต้องการของลูกค้าเปลี่ยนแปลงไม่หยุดนิ่งและการแข่งขันในตลาดเป็นไปอย่างดุเดือด ในแง่หนึ่งสิ่งเหล่านี้เปรียบเสมือนตัวกระตุ้นให้ผู้ผลิตต้องการบริหารจัดการให้ดี องค์กรหรือบริษัทต้องมีระบบการควบคุมจัดการที่มีประสิทธิภาพ สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้า รวมทั้งทำให้อง...
อ่านต่อ>

Airbnb สวรรค์สำหรับนักท่องเที่ยว และการสร้างรายได้สำหรับเจ้าของบ้าน

  ในรอบหลายๆ ปีที่ผ่านมาผมบอกกับตัวเองว่าเป็นนักเดินทางตัวยง ได้มีโอกาสเดินทางท่องเที่ยวไปยังหลายๆ เมืองทั้งในประเทศและต่างประเทศ รวมทั้งยังเป็นนักลงทุนอสังหาริมทรัพย์สมัครเล่น แต่พลาดโอกาสในการพบรูปแบบการท่องเที่ยวใหม่ๆ ที่ท้าทายและประหยัด รวมถึงการสร้างรายได้เสริมสำหรับครอ...
อ่านต่อ>