สาระน่ารู้

บัตรใบเดียวจ่ายได้ทุกธุรกรรมทั้งซื้อขายบริการกับประเด็นถามตอบที่น่าสนใจกับเครื่อง EDC

จากประเด็นร้อนแรงที่กำลังกล่าวถึงนโยบายของภาครัฐกับการก้าวเข้าสู่ยุค Thailand 4.0 กรมพัฒนาธุรกิจการค้าได้ออกประกาศกรมพัฒนาธุรกิจการค้าฉบับใหม่ขึ้น ซึ่งเป็นประเด็นเกี่ยวกับ เรื่องการให้นิติบุคคลติดตั้งอุปกรณ์รับชำระเงินทางอิเล็กทรอนิกส์ “EDC” ตามนโยบาย National e-Payment ของภาคร...
อ่านต่อ>

ลดเค็ม...ลดโรค

เดือนนี้ Miss Sunshine ขอพูดถึงเรื่องน่าสะเทือนใจกับการที่คนไทยส่วนใหญ่ยังไม่ค่อยดูแลในเรื่องอาหารการกินเท่าที่ควร โดยเฉพาะเรื่องของการกินอาหารที่มีปริมาณ “โซเดียม” มาก จนส่งผลให้เกิดอาการ “สะเทือนไต” กันมาหลายรายนับไม่ถ้วน แต่ก็ยังไม่เข็ดไม่กลัวกัน และขอบอกเลยว่า ไม่ใช่แค่โรคไ...
อ่านต่อ>

Thai Consultant Database ศูนย์ข้อมูลที่ปรึกษาไทย กระทรวงการคลัง

ระบบฐานข้อมูลที่ปรึกษาไทย จัดตั้งขึ้นเพื่อรวบรวมข้อมูลของที่ปรึกษาไทยและนำไปใช้ประโยชน์ในการสนับสนุนและส่งเสริมที่ปรึกษาไทย ให้สามารถแข่งขันและมีโอกาสรับงานมากขึ้น รวมทั้งประชาสัมพันธ์ข้อมูลข่าวที่เป็นประโยชน์เกี่ยวกับการให้บริการและความสามารถของที่ปรึกษาไทยสำนักงานบริหารหนี้สา...
อ่านต่อ>

Key Audit Matter [KAM] : Innovation of AUDITOR'S REPORT

การปรับปรุงรายงานของผู้สอบบัญชีแบบใหม่ให้สอดคล้องกับหลักการของ IAASB โดยการปรับเอาวรรคความเห็นขึ้นมาไว้เป็นวรรคแรก เพื่อให้ผู้ใช้งบการเงินทราบข้อมูลเชิงคุณภาพ วิเคราะห์สภาพธุรกิจ และให้ผู้ใช้งบการเงินเข้าใจภาพรวมของธุรกิจได้อย่างแท้จริงนอกจากนั้นแล้วการเพิ่มวรรค “เรื่องสำคัญในก...
อ่านต่อ>

จดทะเบียนนิติบุคคลแบบใหม่ง่ายเพียงแค่ปลายนิ้ว

สวัสดีครับหลายท่านคงได้ยินคำว่า “ประเทศไทย 4.0 หรือ ไทยแลนด์ 4.0” ผ่านหูผ่านตามาบ้างแล้ว “ประเทศไทย 4.0” เป็นความมุ่งมั่นของรัฐบาลในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจให้เข้าสู่ในยุคเทคโนโลยี ซึ่งปัจจุบันในหลายองค์กรของภาครัฐได้มีการนำระบบอิเล็กทรอนิกส์มาประยุกต์ใช้กันหลายส่วนงาน อาทิ กรมพัฒ...
อ่านต่อ>