สาระน่ารู้

อยากบริจาคโลหิต...ต้องทำอย่างไร?

เชื่อว่าคุณผู้อ่านแทบทุกคนคงเคยผ่านหูผ่านตากับข่าวการขอรับบริจาคโลหิตกรุ๊ปต่างๆ ให้แก่ผู้ป่วยที่มีความต้องการโลหิต แต่เมื่อมาพิจารณาว่าตนเองสามารถไปบริจาคได้หรือไม่ ก็ชักเริ่มไม่ค่อยมั่นใจ เนื่องจากไม่ทราบถึงรายละเอียดต่างๆ ทั้งคุณสมบัติของผู้บริจาค การเตรียมตัว สถานที่รับบริจา...
อ่านต่อ>

ปรับมุมคิด...สู่การเป็น “นักบัญชียุคดิจิทัล”

โลกของเรามีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา การเปลี่ยนแปลงที่ส่งผลต่อผู้คนอย่างเห็นได้ชัดที่สุดอย่างหนึ่งก็คือความก้าวหน้าทางด้านเทคโนโลยีซึ่งนำพาโลกของเราเข้าสู่ “ยุคดิจิทัล” และพลิกโฉมหลายสิ่งในธุรกิจไปอย่างสิ้นเชิง ยกตัวอย่างเช่น...จากเดิมที่ธุรกิจที่มั่นคงมั่งคั่งมักมีขนาดใหญ่โต มีบุ...
อ่านต่อ>

บันไดความสำเร็จของวิชาชีพกับการเป็น CFO และสมุห์บัญชี

หลายท่านคงเคยได้ยินและรู้จักกับคำว่า “ CFO” กับ “สมุห์บัญชี” มาแล้ว จากที่ต่าง ๆ แต่ใครจะรู้ว่าตำแหน่ง 2 ตำแหน่งนี้ช่างมีความแตกต่างกันด้วยหน้าที่และความรับชอบ โดยจะเห็นได้ว่า สำนักงาน ก.ล.ต.  ได้มีการออกมากำหนดคุณสมบัติของผู้บริหารสูงสุดสายงานบัญชีและการเงิน (CFO) และสมุห์บัญช...
อ่านต่อ>

เปิดโลกธุรกิจจากงานแสดงสินค้า Open Business World from Trade Exhibition

ฉบับนี้ขอพาผู้อ่านเปิดหน้าต่างทางความคิด และเดินชมโลกธุรกิจไปพร้อมกันครับ คงมีบางท่านได้มีโอกาสไปเดินเล่นตามศูนย์ประชุมและศูนย์แสดงสินค้าขนาดใหญ่ในกรุงเทพกันมาบ้าง อาทิเช่น ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์  , ไบเทค บางนา , อิมเพค เมืองทองธานี หรือที่จัดขึ้นตามฮอลล์ในห้างสรรพสินค้าเ...
อ่านต่อ>

Fly to Learn & Fun– Thailand and ASEAN บินไปสู่การเรียนรู้และความสนุก –ทั่วไทยและอาเซียน

ค่าเครื่องบินแพง การจองตั๋วยุ่งยาก สายการบินและเที่ยวบินรวมทั้งโรงแรมที่พักมีให้เลือกน้อย การเดินทางโดยเครื่องบินเป็นเรื่องของคนมีสตางค์ ค่าโทรศัพท์ทางไกลมหาโหด การเดินทางต้องขอวิซ่าล่วงหน้า ฯลฯ เป็นเรื่องเล่าในอดีตไปแล้ว ทุกวันนี้ทุกอย่างตรงกันข้าม เวลาเปลี่ยนไปหลายสิ่งหลายอย่...
อ่านต่อ>