สาระน่ารู้

กรรมสิทธิ์รวมในที่ดินต้องเสียภาษีอากรอย่างไร

การถือกรรมสิทธิ์ในทรัพย์สินประเภทที่ดินซึ่งเป็นอสังหาริมทรัพย์ของบุคคลธรรมดาอาจมีลักษณะของการครอบครองโดยบุคคลคนเดียวหรือครอบครองโดยหลายบุคคลในโฉนดเดียวกันก็ได้ ซึ่งการครอบครองทรัพย์สินของบุคคลหลายคนในโฉนดเดียวเข้าลักษณะกรรมสิทธิ์รวม และสามารถกระทำได้ตามประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิ...
อ่านต่อ>

จุดตรวจสอบก่อนที่จะนำงบการเงิน

สภาพอากาศในปัจจุบันนั้น ทำให้เราต้องหันมาดูแลสุขภาพ ใส่หน้ากากอนามัยกันฝุ่น ติตตามข่าวสารสภาพอากาศผ่านแอปพลิเคชัน หรือ สื่อต่างๆ เพราะถือว่าประเทศไทย มีพื้นที่สีแดงที่สภาพอากาศย่ำแย่หลายต่อหลายที่ในเดือนก่อนนี้ภาคเหนือ เช่น จังหวัดเชียงใหม่และเชียงรายก็โดนพิษฝุ่นควันเล่นงานเนื่...
อ่านต่อ>

เทคนิคการบริหารเวลาและวางแผนการทำงาน

1. จัดลำดับความสำคัญการจัดลำดับความสำคัญของงานขึ้นอยู่กับ ประเภทของงาน ระยะเวลาในการทำงาน เราควรจัดงานให้อยู่ในหมวดหมู่หรือประเภทเดียวกันเสียก่อน เช่น งานสำคัญเร่งด่วน งานด่วนแต่สำคัญน้อย ฯ เมื่อรู้จักประเภทของงานแล้ว เราจะสามารถจัดสรรงานและเวลาได้ดียิ่งขึ้น2. กำหนดเป้าหมายงา...
อ่านต่อ>

ค่าน้ำมันรถยนต์พนักงานทำอย่างไรลงรายจ่ายได้ ไม่ถือเป็นเงินได้พนักงาน

บริษัทลงรายจ่ายได้1. ต้องเป็นค่าน้ำมันที่เกี่ยวข้องกับกิจการเท่านั้น ต้องมีระเบียบอนุญาตเบิกจ่ายค่าน้ำมัน พร้อมบันทึกการเดินทาง จากที่ไหนไปยังที่ไหน ระยะทาง ชื่อเจ้าของรถยนต์ หมายเลขทะเบียนรถยนต์ให้ชัดเจน หากไม่สามารถพิสูจน์ได้ ถือเป็นรายจ่ายส่วนตัว กิจการจะถือเป็นรายจ่ายต้อง...
อ่านต่อ>

6 ประเภทคนในที่ทำงานที่เราเห็นแล้ว...ต้องเบะปากมองบน!!

1. พูดพล่าม  คำพูดดี พูดให้ตัวเองดูดี แต่ไม่สามารถทำงานได้ดีอย่างที่พูด หรือเรียกอีกอย่างว่า “ดีแต่พูด”2. เม้ามอยหอยสังข์ วันๆไม่ทำอะไร เป็นพวกขี้นินทา มักพูดถึงบุคคลอื่นลับหลัง มีทั้งในทางที่ดีและทางที่เสียหาย3. ลิ้นยาว งานการไม่ค่อยทำ ดีแต่ประจบ เลียแข้งเลียขา เข้าหาเจ้าน...
อ่านต่อ>