สาระน่ารู้

How to คุยอย่างไร? ให้ได้ใจ “เพื่อนร่วมงาน”

How to คุยอย่างไร? ให้ได้ใจ “เพื่อนร่วมงาน”    • เป็นผู้ฟังที่ดี เพราะคู่สนทนาจะรับรู้ได้ว่า คุณFocusกับการสนทนามากน้อยแค่ไหน การทำหลายสิ่งไปพร้อมกัน จึงไม่ใช่การสนทนาที่ดีนัก อาจเพิ่มการขานรับ ครับ ค่ะ เพื่อแสดงถึงการใส่ใจมากขึ้นก็เป็นได้• เปิดรับความคิดเห็นการรับฟังความเห็นของผู้อื่นถือเป็นการ...
อ่านต่อ>

Post-Vacation Blues ภาวะซึมเศร้าหลังหยุดยาว ใครๆก็เป็นได้ หายไม่ยาก

Post-Vacation Blues ภาวะซึมเศร้าหลังหยุดยาว ใครๆก็เป็นได้ หายไม่ยาก   ช่วงนี้มีวันหยุดยาวหลายวัน เชื่อว่าหลายคนคงหาเวลาไปเที่ยวพักผ่อน ไม่ว่าจะในประเทศ ต่างประเทศ หรือนอนดู Netflix มาราธอน พอจะกลับมาสู่โลกแห่งการทำงานก็หมดแรง หดหู่ โหยหาวันหยุดอีกครั้ง นี่คืออาการของภาวะซึมเศร้าหลังวันหยุดยาว ...
อ่านต่อ>

เมื่อใดเสียภาษีมูลค่าเพิ่ม

ผู้ประกอบการจดทะเบียนภาษีมูลค่าเพิ่มไม่ว่าจะเป็นบุคคลธรรมดา หรือนิติบุคคลที่ประกอบกิจการขายสินค้าหรือให้บริการที่มีรายได้ต่อปี 1,800,000 บาทขึ้น มีหน้าที่ต้องเสียภาษีมูลค่าเพิ่ม เมื่อผู้ประกอบการได้จดทะเบียนภาษีมูลค่าเพิ่มแล้ว มีหน้าที่ต้องปฏิบัติทุกครั้งเมื่อจุดความรับผิดในก...
อ่านต่อ>

สาระสำคัญ (บทลงโทษ) - พ.ร.บ.การบัญชี พ.ศ. 2543

พระราชบัญญัติการบัญชี พ.ศ. 2543 เป็นกฎหมายที่เกี่ยวข้องงานด้านบัญชี ที่นักบัญชีและผู้บริหารของบริษัท ควรให้ความสนใจ ถ้านิติบุคคล (ภายใต้บทบาทหน้าที่ของผู้มีหน้าที่จัดทำบัญชี และผู้ทำบัญชี ) หากปฏิบัติไม่ถูกต้องจะมีบทลงโทษอย่างไร1. ไม่ปฏิบัติ ไม่จัดทำ ชนิดของบัญชีที่ต้องจัดทำ ข...
อ่านต่อ>

เจาะลึกกฎหมายคุ้มครองแรงงานใหม่ (ภาคจบ)

เนื่องจากเนื้อหากฎหมายที่แก้ไขมีค่อนข้างมาก ผู้เขียนขอว่าต่อไปเลยนะครับ1.  กฎหมายคุ้มครองแรงงานใหม่ได้ยกเลิกวรรคหนึ่งของมาตรา 34 ของกฎหมายคุ้มครองแรงงาน ซึ่งเป็นเรื่องเกี่ยวกับการลากิจแล้วให้ใช้ข้อความดังต่อไปนี้แทน“ มาตรา 34 ให้ลูกจ้างมีสิทธิลาเพื่อกิจธุระอันจำเป็นได้ปีละไม่...
อ่านต่อ>