สาระน่ารู้

เรื่องใดบ้าง?? ที่นิติบุคคลต้องลงประกาศใน “หนังสือพิมพ์ท้องถิ่น” ตามประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์ มาตรา 1175

ตามประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์ มาตรา 1175 กำหนดให้นิติบุคคล ดำเนินการลงประกาศในหนังสือพิมพ์แห่งท้องที่โดยแบ่งมติการลงประกาศได้ 2 ประเภท ดังนี้ 1) มติทั่วไป 2) มติพิเศษมติทั่วไปในกรณีมติทั่วไปให้ลงประกาศล่วงหน้า ไม่น้อยกว่า 7 วัน ได้แก่- เชิญประชุมผู้ถือหุ้นประจำปี/รับรองงบการเ...
อ่านต่อ>

ภาษีกับการให้เช่าบ้าน คอนโดมิเนียม

1.ภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้างเสียภาษีตามประโยชน์ที่ใช้จริง เช่น ให้เช่าบ้านหรือคอนโดฯเพื่อพักอาศัย เสียภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้างในอัตราที่อยู่อาศัยอัตราจัดเก็บภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง สำหรับที่อยู่อาศัย (ที่ไม่ใช่บ้านหลังหลัก) มูลค่า (ล้านบาท) อัตราภาษี ภาษี (บาท) ...
อ่านต่อ>

เทคนิคการต้านพลังลบ พร้อมรับมือกับคนอารมณ์ร้อน

เทคนิคการต้านพลังลบ พร้อมรับมือกับคนอารมณ์ร้อน1. นิ่งไว้ก่อน จะได้เปรียบ ไม่ควรปะทะคารม ให้คิดถึงผลกระทบที่จะตามมาภายหลัง 2. ตอบโต้ด้วยคำพูดไพเราะ ใช้น้ำเสียงเย็น และมีหางเสียง 3. มีสติ เน้นการพูดเพื่อหาทางแก้ไข ไม่อ่อนไหวไปกับเหตุการณ์มากจนเกินไป4. เมื่อถูกกล่าวประชด ให้จับใ...
อ่านต่อ>

5 สิ่งที่ HR ยุคใหม่ต้องมี เพื่อรับมือกับการเปลี่ยนแปลงในยุค 4.0

ธุรกิจในยุคปัจจุบันปฏิเสธไม่ได้เลยว่ามีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ทุกๆ หน่วยงานต้องปรับเปลี่ยนเพื่อให้สอดรับกับเป้าหมายองค์กร HR ยุคใหม่ไม่ได้มองเพียงแค่งาน routine อีกต่อไป แต่จะต้องก้าวให้ทันการเปลี่ยนแปลงที่กำลังจะเกิดขึ้น ซึ่งนับเป็นความท้าทายอย่างมากที่ HR ยุค 4.0 ต้องเผ...
อ่านต่อ>

เทคนิคการรับมือกับ 4 สภาวะอารมณ์ของลูกค้า

เราปฏิเสธไม่ได้เลยว่างานบริการต้องพบเจอกับลูกค้าที่มีอารมณ์หลายรูปแบบแตกต่างกัน บ้างก็โมโห บ้างก็หงุดหงิด บ้างก็อารมณ์ดี แล้วคุณจะต้องรับมืออย่างไรกับ 4 สภาวะอารมณ์ของลูกค้า จึงจะเป็นนักบริการที่ดีและมีประสิทธิภาพตัวจริงลูกค้าสบายใจ พฤติกรรมที่แสดงออก• พูดจาน้ำเสียงปกติ• ไม่เ...
อ่านต่อ>