สาระน่ารู้

สิทธิประโยชน์บริจาคให้แก่สถานพยาบาลของทางราชการ

การบริจาคนั้นจะทำในนามบุคคลธรรมดา หรือนิติบุคคลก็ตาม หากการบริจาคกระทำในนามบุคคลธรรมดาก็มีสิทธินำไปหักลดหย่อนภาษีปลายปีได้ ทำให้เสียภาษีเงินบุคคลธรรมดาน้อยลง หากการบริจาคนั้นกระทำในบริษัทหรือห้างหุ้นส่วนนิติบุคคล เงิน หรือทรัพย์สินที่นำไปบริจาคก็จะนำมาถือเป็นรายจ่ายในการคำนวณ...
อ่านต่อ>

4 ทริคบรรลุเป้าหมายสไตล์นักบัญชี

เชื่อเหลือเกินว่าเราชาวนักบัญชีทุกคน ย่อมมีเป้าหมายในการทำงานว่า มีความตั้งใจหรือคาดหวังสิ่งใดบ้างในปี 2020  ลองมาดูทริคดีๆ ที่จะทำให้นักบัญชีไปถึงเป้าหมายดังกล่าวกันดีกว่าว่าจะต้องทำอย่างไรบ้าง1. สนุกกับงานที่ทำ ไม่ตึงเครียดจนเกินไป ยืดหยุ่น และผ่อนปรนได้ตามโอกาส เแต่ต้องไม่...
อ่านต่อ>

กรมสรรพากรเตือนการซื้อ-ขายใบกำกับภาษีปลอม มีโทษหนัก ปรับจริง ติดคุกยาว

ตามที่มีการเผยแพร่ข้อความทางสื่อสังคมออนไลน์ว่า มีการประกาศขายใบกำกับภาษีมูลค่าเพิ่มของสินค้าประเภท วัสดุก่อสร้าง หมึก สิ่งพิมพ์ เครื่องใช้สำนักงาน เครื่องอุปโภคบริโภค และอื่น ๆ ให้กับผู้ที่ต้องการนำใบกำกับภาษีไปใช้ในทางภาษี  โดยแอบอ้างว่าสามารถนำไปใช้ในการยื่นภาษีได้จริง ซึ่...
อ่านต่อ>

กลยุทธ์การพัฒนาคน ปี 2563

เมื่อวิทยาการทางเทคโนโลยีพัฒนาไปไกล มีการนำ “เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์” มาใช้แทนแรงงานคนส่งผลดีต่อภาคธุรกิจและอุตสาหกรรม แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ ว่าส่งผลกระทบต่อหลายส่วนเช่นกัน- ทั้งในด้านกลยุทธ์ทางธุรกิจ- โครงสร้างองค์กร- กระบวนการทำงาน- อัตรากำลังแรงงาน และทักษะของพนักงานแต่ละคนเกิด...
อ่านต่อ>

4 ทริค บรรลุเป้าหมาย ปี 2020

1.สนุกกับสิ่งที่ทำ   สร้างสรรค์เป้าหมายให้เป็นเรื่องที่ไม่น่าเบื่อ เช่น challenge กับเพื่อน, บันทึกสถิติ, และไม่ลืมที่จะให้รางวัลกับตัวเองเมื่อทำสำเร็จ2.ไม่หักโหม  การพยายามมากเกินไป เมื่อถึงจุดที่เหนื่อยมากอาจ “ตบะแตก” ได้ ดังนั้น คุณควรมุ่งเน้นการสร้างนิสัยให้ทำอย่างต่อเนื่...
อ่านต่อ>