ข่าวประชาสัมพันธ์

ประกันสังคมประกาศแชมป์สถานพยาบาลในดวงใจ

  ประกันสังคมประกาศแชมป์สถานพยาบาลในดวงใจ       สำนักงานประกันสังคมจัดโครงการสถานพยาบาลในดวงใจ ประจำปี 2554 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนามาตรฐานการให้บริการที่มีคุณภาพอย่างทั่วถึง เพื่อประกาศเกียรติคุณ และยกย่องสถานพยาบาลที่ได้รับคัดเลือกเป็นสถานพยาบาลในดวงใจรวมทั้งเป็นแรงกระตุ้น จูงใจ ให้สถานพยา...
อ่านต่อ>

ประกันสังคมทำไม

  ประกันสังคมทำไม     อโรคยา ปรมา ลาภา การไม่มีโรคเป็นลาภอันประเสริฐ คิดว่าทุกคนบนโลกนี้ คงจะไม่มีใครปฏิเสธว่าการมีสุขภาพดีมีค่ากว่าการมีเงินทองร้อยล้านด้วยซ้ำไป เพราะแม้ว่าจะมีเงินทองมากองจนท่วมตัวก็ไม่สามารถซื้อสุขภาพที่ดีให้กลับคืนมาได้ตัวเราเท่านั้นที่จะเป็นผู้กำหนด พฤติกรรมการใช้ชีวิตประจ้า...
อ่านต่อ>

ประกันสังคมดูแลผู้ประกันตนเจ็บป่วยทุกเวลา

            คำกล่าวที่ว่า “ความไม่มีโรคเป็นลาภอันประเสริฐ” นั้นเป็นความจริงที่สุด ทุกคนไม่มีใครอยากเจ็บป่วย แต่เมื่อเจ็บป่วยแล้วจะอยู่ในภาวะที่ไม่สบายกายไม่สบายใจ การเจ็บป่วยทรมานจิตใจ ไม่ใช่เฉพาะผู้ที่เจ็บป่วยเท่านั้น พ่อแม่พี่น้อง ก็พลอยทุกข์ทรมานไปด้วย และยังทำให้เสียเงินเสียทอง และเสียเวลาในกา...
อ่านต่อ>

นายจ้างแจ้งไว...ลูกจ้าง (ผู้ประกันตน) ได้สิทธิ

นายจ้างแจ้งไว...ลูกจ้าง (ผู้ประกันตน) ได้สิทธิ     สภาพปัญหาเศรษฐกิจที่เกิดขึ้นทั่วโลก มีผลกระทบต่อเศรษฐกิจประเทศไทย ทำให้สถานประกอบการหลายแห่งขาดสภาพคล่องในการดำเนินธุรกิจ มีความจำเป็นต้องชะลอการลงทุนลดการผลิตหรือหยุดกิจการส่งผลให้ลูกจ้างผู้ประกันตนถูกเลิกจ้างว่างงาน จากสถานการณ์ดังกล่าว มีผลให้...
อ่านต่อ>