ปัญหาอย่างหนึ่งที่มักเกิดขึ้นกับสาวๆ อย่างเรา ยามที่ต้องออกเดินทางไปนอกบ้านเป็นเวลานานๆ ก็คือ ความปวดหัวในการตัดสินใจเลือกเครื่องสำอางและอุปกรณ์เมคอัพติดตัวไปด้วย เพราะใช่ว่าจะมีแค่ชิ้นสองชิ้น บางคนมีเยอะจนแทบล้มทับตัวเองด้วยซ้ำ ครั้นจะขนไปทั้งหมดที่มีก็คงจะไม่เหลือพื้นที่ให้สัมภาระอย่างอื่น แต่ปัญหานี้จะหมดไป เพียงคุณนำ “Check List 10 ไอเท็มเครื่องสำอาง & อุปกรณ์เมคอัพ” ที่ MissSunshine เอามาฝากไปใช้ค่ะ!

  1. ครีมกันแดด แสงแดดเมืองไทยมันช่างจ้าซะเหลือเกิน การทาครีมกันแดดที่มี SPF สูงๆ หน่อยจะช่วยรักษาผิวของเราได้มากเชียวค่ะ เพราะฉะนั้นไม่ว่าจะไปไหนมาไหน ห้ามลืมไอเท็มชิ้นนี้เด็ดขาด!

  2. น้ำหอมขวดเล็ก น้ำหอมมักบรรจุในขวดแก้วที่มีขนาดใหญ่ แต่ยกไปทั้งขวดคงเกินจำเป็น ฉะนั้นลองหาน้ำหอมขวดเล็กๆ หรือขวด Tester ติดกระเป๋าไว้ หรือจะแบ่งใส่ขวดสเปรย์แบบพกพาในยามเดินทางก็สะดวกดีค่ะ

  3. บีบีครีม ไม่ต้องขนไปหมดทั้งกระปุกครีมรองพื้นหรือคอนซีลเลอร์ แค่บีบีครีมอย่างเดียวก็ช่วยปกปิดริ้วรอย หน้าเนียนกระจ่างใสได้ตลอดทั้งวัน

  4. ที่เขียนคิ้ว คิ้วคือมงกุฎของใบหน้า จะเป๊ะหรือจะแป้กก็วัดกันที่คิ้วนี่แหละ เพราะฉะนั้นไอเท็มชิ้นนี้ต้องมี

  5. ลิปสติก ไม่มีสีปากอาจดูป่วยจนเพื่อนทัก ดังนั้นอย่าลืมเลือกลิปสติกสีที่คุณทาแล้วมั่นใจมากที่สุดติดตัวไปสัก 3-4 สี ก็คงไม่หนักกระเป๋าเกินไป

  6. บลัชออน แกงจืดเต้าหู้อร่อยดี แต่แก้มจืดนั้นคงไม่เข้าที (กลอนแบบนี้ก็ได้เหรอ?) พาลจะพาให้ใบหน้าดูซีดเซียว เพราะฉะนั้น ก่อนออกจากบ้านทุกครั้ง พกบลัชออนสีที่คุณถูกใจเอาไว้ปัดแก้มให้สวยใสกันด้วยนะคะ

  7. มาสคาร่า ขนตาที่งอนเด้งและดูหนาขึ้นจะช่วยส่งเสริมให้ดวงตาดูของเราดูสดใสมีชีวิตชีวา ไอเท็มชิ้นนี้จึงเป็นอีกหนึ่งชิ้นที่ต้องมีติดตัว อ้อ! เลือกแบบกันน้ำ (Waterproof) ก็ดีค่ะ ป้องกันการแปลงร่างเป็นหมีแพนด้าโดยไม่รู้ตัว

  8. อายไลน์เนอร์ อยากสวยว้าวแบบครบเซ็ต ต้องไม่พลาดหยิบอายไลเนอร์ติดตัวไปเอาไว้กรีดตาเสริมลุคส์ จะแนวสวยเฉี่ยวคมเข้มหรือสวยแบ๊วตาโตก็ได้ทั้งนั้น

  9. แป้งพัฟ ชิ้นนี้เบสิกเลย ยังไงก็ต้องมีไว้ตบไว้เติมให้หน้าใสสวยเด้งระหว่างวัน ลืมไม่ได้เด็ดขาด

  10. แผ่นเช็ดเครื่องสำอาง (Cleansing Wipes) ไม่ว่าจะแต่งหน้าจัดเต็มขนาดไหน เมื่อหมดวันก็ต้องล้างออก แทนที่สาวๆ จะลำบากยกไปหมดทั้งสำลีเอย ขวดคลีนซิ่งเอย ลองหาแผ่นเช็ดเครื่องสำอางมาใช้จะสะดวกและประหยัดแรงกว่ากันเยอะ มีมากมายหลายยี่ห้อให้เลือกใช้ค่ะ


    แค่เช็กให้ครบตามลิสต์นี้ ไม่ว่าจะไปทริปไหน ใกล้หรือไกลก็สวยว้าวแน่นอนค่ะ!  




ข้อมูลจาก :
วารสาร HR Society Magazine ฉบับเดือนธันวาคม 2559
Health : บทความ 
MissSunshine


JobDST Job จ็อบดีเอสที สมัครงาน งาน หางาน หางานดี งานราชการ งานบัญชี งานนอกเวลางานอิสระ งานบริษัท มหาชน เอกชน รัฐวิสาหกิจ บรรษัท ค้นหาคนค้นหางาน ค้นหาพนักงานรับสมัครงาน รับสมัครพนักงาน ค้นหาคนดี ค้นหาคนเก่ง แหล่งรวบรวมข้อมูล บริษัทชั้นนำคนหางานทั่วประเทศ