ต้องยอมรับนะครับสมัยนี้ เทคโนโลยี ทำให้เรามีความสะดวกสบายมากขึ้น ไม่เว้นแม้แต่การเก็บภาพทางอากาศ ที่สมัยก่อนต้องใช้เฮลิคอปเตอร์บินขึ้นไปละถ่ายลงมา แต่สมัยนี้เรามีของเล่นชนิดหนึ่งที่หลายๆ คนคุ้นหูและคุ้นเคยเป็นอย่างดีนั่นคือ “โดรน” ครับ 

จากสิ่งที่ใช้ทางการทหารกลายมาเป็นของเล่นสุดฮิตทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ ด้วยการบังคับที่ง่ายและสามารถติดตั้งกล้องเพื่อถ่ายรูปมุมสูงได้อย่างง่ายดาย แต่มือต้องนิ่งในการบังคับนิดนึง ล่าสุดได้มีการเปิดตัว “3DR SOLO” โดรนตัวใหม่จากทางสหรัฐอเมริกา ที่เข้าสู่ตลาดประเทศไทย ด้วยฟังก์ชั่นการใช้งานที่เหนือกว่า โดรน ทั่วๆ ไป ที่มาพร้อมกับ ซีพียู 1GHz ซึ่งมีทั้งในตัวโดรน และคอนโทรลเลอร์ ทำให้ควบคุมง่าย แต่เสียที่ว่าไม่มีกล้องติดมาในตัว แต่สามารถนำกล้อง Go Pro ติดตั้งเข้าไป และโดรนจะมีระบบควบคุมกล้องโดยอัตโนมัติทำให้การถ่ายภาพเป็นไปอย่างราบรื่น พร้อมกับมีปุ่มหยุดการเคลื่อนที่กลางอากาศ ในกรณีที่ไม่สามารถควบคุมได้ โดยตัวโดรนจะหยุดอยู่กับที่ และผู้ใช้ก็ค่อยบังคับทิศทางให้เข้าที่ต่อไป

สำหรับราคาที่เปิดตัวในไทยอยู่ 29,999 บาท มีจำหน่ายที่ร้าน Jay Mart, Item by Jay mart, Drone Station, Gizman Talk About IT และ I-Service ครับ สำหรับข้อมูลของโดรนตัวนี้สามารถดูเพิ่มเติมได้ที่ www.3dr.com



ข้อมูลจาก :
วารสาร CPD & Account ฉบับเดือนมิถุนายน 2559
คอลัมน์ ดุลยทัศน์ พืชมงคล:CLASSIFIED:LIFESTYLE


JobDST Job จ็อบดีเอสที สมัครงาน งาน หางาน หางานดี งานราชการ งานบัญชี งานนอกเวลางานอิสระ งานบริษัท มหาชน เอกชน รัฐวิสาหกิจ บรรษัท ค้นหาคนค้นหางาน ค้นหาพนักงานรับสมัครงาน รับสมัครพนักงาน ค้นหาคนดี ค้นหาคนเก่ง แหล่งรวบรวมข้อมูล บริษัทชั้นนำคนหางานทั่วประเทศ