"Update หน้าปก Facebook อย่างไร...ไม่ให้เป็นที่ตลกของเพื่อนๆ"


    ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า...การตั้งภาพหน้าปก Facebook เป็นการบ่งบอกถึง Life style รวมถึงแสดงสถานะ อารมณ์ ไม่ว่าจะอยู่ในอารมณ์ รัก สุข ทุกข์ เศร้า ฯลฯ เพราะหน้าปก Facebook มีขนาดใหญ่และยังเป็นพื้นที่ส่วนตัวของเรา แต่บ่อยครั้งที่การตั้งภาพหน้าปก Facebook กลับกลายเป็นที่ตลกของเพื่อนๆ เนื่องจากคนส่วนใหญ่มักใช้วิธีการตั้งรูปภาพหน้าปกผ่าน App Facebook ผ่าน Smartphone หรือTablet ซึ่งพกพาสะดวก ใช้งานได้ทุกที่ ทุกเวลา แต่คุณรู้หรือไม่ว่า การตั้งภาพหน้าปก Facebook ด้วยวิธีดังกล่าว จะแตกต่างกับการแสดงผล Web Browser!


    การตั้งภาพหน้าปก Facebook ควรตั้งผ่าน Web Browser บนคอมพิวเตอร์ PC เพื่อความสะดวกในการปรับตำแหน่งของการแสดงผล อีกทั้งรูปภาพจะมีคุณภาพดีและชัดเจนมากกว่าการตั้งภาพผ่าน app แต่ถ้าหากไม่สะดวกในตั้งภาพหน้าปกผ่าน Web Browser บนคอมพิวเตอร์ PC เรามีวิธีง่ายๆ มาแนะนำดังนี้คะ

  1. ควรเลือกรูปภาพที่เป็นแนวนอน หรือภาพ พาโนราม่าได้ยิ่งดี
  2. เข้าไปตรวจสอบรูปภาพที่ตั้งค่าไว้ใน Facebook ผ่าน Browser บน Computer PC
  3. หากอัพเดตรูปภาพผ่าน Application บน smartphone หรือ Tablet ควรไปตรวจสอบรูปหน้าปกด้วย Browser เช่น Safari แล้วกดเลือกมุมมองบน Desktop site หลังจากนั้นสามารถทำการเลื่อนรูปซ้าย ขวา ขึ้น ลง ตามความต้องการได้เลย

   เพียงเท่านี้รูปภาพหน้าปก facebook ของคุณจะไม่เป็นที่ตลกของเพื่อนๆอีกต่อไปคะ

 


JobDST Job จ็อบดีเอสที สมัครงาน งาน หางาน หางานดี งานราชการ งานบัญชี งานนอกเวลางานอิสระ งานบริษัท มหาชน เอกชน รัฐวิสาหกิจ บรรษัท ค้นหาคนค้นหางาน ค้นหาพนักงานรับสมัครงาน รับสมัครพนักงาน ค้นหาคนดี ค้นหาคนเก่ง แหล่งรวบรวมข้อมูล บริษัทชั้นนำคนหางานทั่วประเทศ