บทความโชว์ผลงานปี’49 ลูกจ้างรับสิทธิฯ เพิ่มลั่นปี 50 เน้น คุ้มครองและบริการ

นายสุรินทร์  จิรวิศิษฏ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม เผลถึงผลการดำเนินงานกองทุนประกันสังคม ในรอบปี 49 ว่า ถึงขณะนี้ลูกจ้าง ผู้ประกันตนที่อยู่ในความดูแลของ สปส.สูงถึง 8.8 ล้านคน สถานประกอบการ 3.7 แสนแห่ง

จ่ายประโยชน์ทดแทนให้กับผู้ประกันตนไปแล้ว รวม 17,404,316 ราย เป็นเงิน 20,356,51 ล้านบาท สำหรับสถานะเงินกองทุน (ธ.ค.49) มีเงินลงทุนลงสน 403,281 ล้านบาท

ที่ผ่านมา สปส.ให้ความช่วยเหลือสถานประกอบการลูกจ้าง ผู้ประกันตนที่ประสบภัยน้ำท่วม โดยขยายเวลานำส่งเงินสมทบของสถานประกอบการที่ประสบภัย ประสานสถาบันการเงินพิจารณาให้สินเชื่อเพื่อเสริมสภาพคล่องแก่สถานประกอบการที่ประสบอุทภัยเป็นพิเศษ จัดหน่วยแพทย์เคลื่อนที่โดยร่วมกับโรงพยาบาลในโครงการประกันสังคม ให้บริการตรวจสุขภาพและรักษาพยาบาลให้ความรู้และแนะนำการดูแลสุขภาพ รวมทั้งคึกษาและเสนอรูปแบบการให้ความคุ้มครองกับแรงงานนอกระบบ

นายสุรินทร์ฯ กล่าวต่อว่า ในปี 50 กำหนดทิศทางการทำงานไว้ชัดเจน คือ เน้นที่จะให้ผู้ประกันตนทุกคนได้รับบริการและมีคุณภาพชีวิตที่ดี ตั้งแต่ 1 ม.ค. 50 ผู้ประกันตนจะได้รับสิทธิประโยชน์กรณีคลอดบุตรและทำฟันใหม่ กรณีคลอดบุตร สปส.เหมาจ่ายค่าคลอดให้กับผู้ประกันตนโดยตรงในอัตรา 12,000 บาทต่อการคลอดบุตร 1 ครั้ง คนละไม่เกิน 2 ครั้ง หากเป็นผู้ประกันตนทั้งสามี-ภรรยา ให้ใช้สิทธิเบิกค่าคลอดรวมกันไม่เกิน 4 ครั้ง ส่วนสิทธิฯ กรณีทันตกรรมจ่ายค่าคลอดรวมกันไม่เกิน 4 ครั้ง ส่วนสิทธิฯ กรณีทันตกรรม จ่ายค่าบริการให้กับผู้ประกันตนกรณีถอนฟัน อุดฟัน ขูดหินปูน เท่าที่จ่ายจริงตามความจำเป็น ไม่เกิน 250 บาท/ครั้ง และไม่เกิน 500 บาท/ปี กรณีใส่ฟันเทียมชนิดชนิดถอดได้ฐานอคริลิกผู้ประกันตนได้รับค่าบริการเท่าที่จ่ายจริงตามความจำเป็นภายในระยะเวลา 5 ปี คือ 1-5 ซี่ ในวงเงินไม่เกิน 1,400 บาท ทั้ง 2 กรณีผู้ประกันตนสามารถเข้ารับบริการที่ รพ.ใดก็ได้ตามสะดวก

 

นอกจากนี้ เตริยมที่จะขยายความคุ้มครองไปยังแรงงานนอกระบบ ทั้งในส่วนกลางและภูมิภาค ตลอดจนเพิ่มประสิทธิภาพการให้บริการที่สะดวก รวดเร็ว ลดขั้นตอนการทำงาน ประทับใจผู้ใช้บริการ เพิ่มช่องทางการรับ-จ่ายเงินสมทบฝ่ายธนาคารพาณิชย์และรับใบเสร็จทันที่ รวมถึงเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารการลงทุนอีกด้วย.

 

...................................................................

 

ทาง Jobdst ต้องขอขอบคุณบทความดีๆจากสปส.และหวังว่าบทความดังกล่าวจะเป็นประโยชน์แก่ผู้อ่านและเราจะพยายามหาบทความดีๆมาให้ทุกท่านอ่านสม่ำเสมอครับ

 

 

JobDST จ็อบดีเอสที สมัครงาน หางาน หางานดี งานราชการ งานบัญชี งานนอกเวลา งานอิสระ งานบริษัท มหาชน เอกชน รัฐวิสาหกิจ บรรษัท ค้นหาคนค้นหางาน ค้นหาพนักงาน รับสมัครงาน รับสมัครพนักงาน ค้นหาคนดี ค้นหาคนเก่ง แหล่งรวบรวมข้อมูล บริษัทชั้นนำ คนหางานทั่วประเทศ จ๊อบดีเอสที